หนุ่มโพสต์เตือน จอดรถตากแดด เปิดประตูไฟลุกพรึบ ไหม้วอด

เมื่อพูดถึงการใช้รถใช้ถนนในปัจจุบัน นอกจากการปฏิบัติตามกฎจราจรและการมีวินัยในการขับขี่ที่ดี จะช่วยลดโอกาสเกิดอุบัติเหตุแล้ว การจัดระ...



เมื่อพูดถึงการใช้รถใช้ถนนในปัจจุบัน นอกจากการปฏิบัติตามกฎจราจรและการมีวินัยในการขับขี่ที่ดี จะช่วยลดโอกาสเกิดอุบัติเหตุแล้ว การจัดระเบียบของสิ่งของภายในรถยนต์เองนั้น ก็ช่วยลดความเสี่ยงนี้ได้เช่นเดียวกัน หลายคนอาจจะใช้รถยนต์เป็นเหมือนบ้านหลังที่สองที่มีของต่าง ๆ เอาไว้เผื่อพร้อมใช้ตลอดเวลารวมทั้ง แบตเตอรี่สำรอง หรือ พาวเวอร์แบงก์ ติดรถไว้อีกด้วย

ล่าสุด เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2562 เฟซบุ๊ก Ake Srisuwan นำเสนอข่าวเตือนภัยคนชอบลืมพาวเวอร์แบงก์ไว้ในรถ ควรระวังอันตราย ซึ่งเคสล่าสุดเกิดขึ้นช่วงเที่ยงเมื่อวานนี้ (4 ตุลาคม) เจ้าของรถเก๋งคันหนึ่ง เอาพาวเวอร์แบงก์ไว้ที่คอนโซลหลัง แล้วจอดตากแดด ช่วงเกิดเหตุกำลังลงไปหยิบของที่รถแล้วสังเกตเห็นว่ามีไฟลุกที่เบาะหลังแต่ไฟยังไม่มาก ควันไม่เยอะ เลยรีบเปิดประตูเพื่อจะดับไฟ

ทว่า พออากาศเข้าไปในรถ ทำให้เกิดไฟเลยลุกท่วมพุ่งออกมาจากตัวรถ และไหม้ทั้งคัน โชคดีเจ้าของรถกระโดดออกมาทัน จึงโดนไฟลวกบาดเจ็บเล็กน้อย


ทั้งนี้ อยากฝากเตือนถึงความอันตราย หากเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น ก่อนเปิดประตูรถควรระมัดระวังให้ดี ถ้าไม่มั่นใจอย่าเพิ่งเปิดควรแจ้งผู้รู้ก่อน และหมั่นตรวจสอบสิ่งของบนรถก่อนออกจากรถทุกครั้ง


ภาพจาก เฟซบุ๊ก Ake Srisuwan


ภาพจาก เฟซบุ๊ก Ake Srisuwan


ภาพจาก เฟซบุ๊ก Ake Srisuwan


ภาพจาก เฟซบุ๊ก Ake Srisuwan


You Might Also Like

0 comments

Flickr Images