ด่วน ทอร์นาโด ถล่มเมืองอิชิฮาระ จังหวัดชิบะ จากอิทธิพล มหาพายุ ไต้ฝุ่นฮากิบิส

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 12 ต.ค. ว่าสำนักงานอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติของญี่ปุ่น ( เจเอ็มเอ ) รา...



สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 12 ต.ค. ว่าสำนักงานอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติของญี่ปุ่น ( เจเอ็มเอ ) รายงานว่าซุเปอร์ไต้ฝุ่นฮากิบิสซึ่งเป็นภาษาตากาล็อกแปลว่า ความเร็ว เริ่มส่งอิทธิพลต่อพื้นที่ส่วนใหญ่ของเกาะฮนชูแล้ว

โดยมีทิศทางเคลื่อนตรงมาที่กรุงโตเกียวซึ่งตั้งอยู่ริมชายฝั่งทางตอนกลางของเกาะ ส่งผลให้เกิดพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงโดยทั่วไป และคลื่นพายุซัดฝั่งสูงหลายเมตร ตามด้วยรายงานน้ำท่วมฉับพลันและกระแสไฟฟ้าดับในหลายพื้นที่

ทั้งนี้ เจเอ็มเอพยากรณ์ปริมาณน้ำในสะสมเฉพาะในกรุงโตเกียวและพื้นที่ใกล้เคียงในรอบ 24 ชั่วโมงจนถึงช่วงกลางวันของวันอาทิตย์ที่ 13 ต.ค. ไว้ที่ไม่ต่ำกว่า 50 เซนติเมตร และมีแนวโน้มมากกว่านั้นในภุมิภาคโทไก ที่มีเมืองสำคัญคือเมืองนาโงยะ ขณะที่เจเอ็มเอคาดการณ์ตาพายุจะขึ้นฝั่งบริเวณตอนกลางหรือตะวันออกของประเทศในช่วงค่ำของวันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่น ด้วยความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลาง 216 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เทียบเท่าเฮอริเคนระดับ 4 ตามมาตรวัดแบบซัฟเฟอร์-ซิมป์สัน


อัพเดทล่าสุด ทางเฟซบุ๊ก ครบเครื่องเรื่องญี่ปุ่น ได้โพสต์สถานการณ์ล่าสุดว่า วันนี้ (12 ตุลาคม) เวลา 8 โมงเช้า ได้เกิดเกิดทอร์นาโด ที่เมืองอิชิฮาระ จังหวัดชิบะ เนื่องจากมวลอากาศเปลี่ยนแปลงอย่างเร็วจากแรงของไต้ฝุ่นฮากิบิ มีบ้านเรือนเสียหายหลายหลัง เสาไฟฟ้า รถยนต์ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 คน แต่ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต ตอนนี้ไฟดับไปทั่วบริเวณ


ภาพจาก เฟซบุ๊ก ครบเครื่องเรื่องญี่ปุ่น


ภาพจาก เฟซบุ๊ก ครบเครื่องเรื่องญี่ปุ่น


ชมคลิปเหตการณ์ จาก 3.nhk.or.jp


You Might Also Like

0 comments

Flickr Images