แม่ใช้เข็มขัดรัดคอลูกเครียดหนัก ผัวไม่ส่งเสีย ล่าสุดคลั่งใช้มีดจี้คอตัวเอง

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 15 สิงหาคม 2562 ที่บ้านของ น.ส.เอ (นามสมมติ) อายุ 40 ปี ใน จ.ขอนแก่น นายแพทย์ชัยณรงค์ มงคลศรีสวัสดิ์ ผู้อำ...



เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 15 สิงหาคม 2562 ที่บ้านของ น.ส.เอ (นามสมมติ) อายุ 40 ปี ใน จ.ขอนแก่น นายแพทย์ชัยณรงค์ มงคลศรีสวัสดิ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลภูผาม่าน จ.ขอนแก่น พร้อมคณะ เข้าพบ น.ส.เอ มารดาที่ใช้เข็มขัดรัดคอลูกชายวัย 1 ขวบ 7 เดือน


โดย น.ส.เอ ได้เล่าทั้งน้ำตาว่า น้อยใจที่ถูกสามีชาวต่างชาติ ไม่ดูแล จึงเกิดความเครียด และสามียังบอกให้ฆ่าตัวตายพร้อมลูก จะได้หมดปัญหา จึงเกิดความน้อยใจ แต่ไม่คิดจะฆ่าลูกจริงๆ ที่ทำไปเพราะต้องการเรียกร้องความสนใจจากสามี อยากให้ส่งเงินมาเลี้ยงดูลูกบ้าง ซึ่ง น.ส.เอ ยังบอกด้วยว่า หากไม่มีรายได้ และสามีไม่ดูแลแบบนี้ไปนานๆ อาจจะฆ่าตัวตายพร้อมลูกจริงๆ จะได้จบปัญหาทุกอย่าง
ด้าน นายแพทย์ชัยณรงค์ เผยว่า ภายหลังทราบเรื่องที่เกิดขึ้น หลายหน่วยงานทั้งนายอำเภอ และตำรวจ


รวมถึง พมจ. และ รพ.จิตเวชขอนแก่นราชนครินทร์ ก็มีการหารือกัน เพื่อจะดูแลครอบครัวของ น.ส.เอ ซึ่งเป็นการดูแลทั้งแม่และลูก โดยในเบื้องต้นได้นำคณะเจ้าหน้าที่ของ รพ.ภูผาม่าน มาพบพูดคุยกับ น.ส.เอ รับรู้รับทราบปัญหา เพื่อประเมินสภาพจิตใจและความเป็นอยู่


"ขณะนี้เราพบว่าสภาพจิตใจของ น.ส.เอ ย่ำแย่ เพราะอยู่ในภาวะเครียด ที่ไม่มีรายได้มาเลี้ยงครอบครัว สามีไม่ดูแล จึงจะนำตัวน.ส.เอ ไปที่ รพ.ภูผาม่าน เพื่อเข้าสู่กระบวนการเยียวยารักษา และจากนั้น แพทย์ที่เชี่ยวชาญทางจิตเวช จะทำการประเมินว่า สภาพของ น.ส.เอ นั้น จะต้องพักรักษาตัวใน รพ.หรือไม่ ถ้าต้องรักษาตัว ก็จะส่งตัวเข้ารักษาที่ รพ.จิตเวชขอนแก่นราชนครินทร์ ส่วนลูกชาย ก็จะให้อยู่กับตายาย เพราะเท่าที่ทราบตายายและญาติพี่น้อง ต่างก็รักและเอ็นดูลูกหลานของตัวเอง" นายแพทย์ชัยณรงค์ กล่าว


You Might Also Like

0 comments

Flickr Images