แก๊งโจ๋รับแล้ว ถูกกระบะชนตาย 2 ศพ เพราะคึกคะนอง ปาขวดใส่ชาวบ้านก่อน ญาติลั่น ทำเกินกว่าเหตุ (คลิป)

จากกรณีที่มีข่าวรถกระบะไล่ชนรถจักรยานยนต์ตกข้างทางบริเวณถนนภายในหมู่บ้านหนองโสน ต.ท่าอ่าง อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา เมื่อช่วงก่อนเช้าวัน...



จากกรณีที่มีข่าวรถกระบะไล่ชนรถจักรยานยนต์ตกข้างทางบริเวณถนนภายในหมู่บ้านหนองโสน ต.ท่าอ่าง อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา เมื่อช่วงก่อนเช้าวันที่ 16 พ.ค. 62 เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย คือ นายณัฐพล วงศ์หนูพะเนาว์ อายุ 17 ปี และนายธนากร ทอนกระโทก อายุ 15 ปี และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 3 ราย ประกอบด้วย เด็กวัยรุ่นอายุ 14 ปี, 15 ปี และ 16 ปี


ล่าสุดที่ สภ.โชคชัย เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสอบปากคำนายกิตติวงษ์ ศรีแก้ว อายุ 29 ปี ผู้ขับรถกระบะ พร้อมด้วยนายเดชา กรึมกระโทก อายุ 22 ปี ญาติที่หลบหนีไปด้วย หลังเข้ามอบตัว จากการสอบถามนายกิตติวงษ์ ผู้ต้องหา เล่าว่า คืนวันเกิดเหตุ ได้นั่งกินข้าวพร้อมครอบครัว หลังจากนั้น มีกลุ่มชายประมาณ 7-8 คน ขี่มอเตอร์ไซค์เข้ามาหน้าบ้าน และพร้อมที่จะเข้ามาหาเรื่อง ก่อนปาขวดเบียร์เข้ามาในบ้านตนเอง ประมาณ 4-5 ขวด หลังจากนั้น ก็มีคนพูดว่า "ยิงมันเลยไหม" ก่อนจะขี่รถหลบหนีไป ตนจึงสั่งให้ลูกและเมียหลบหลัง


จากนั้น ตนจึงขับกระบะออกไปกับญาติ ไปดูวัยรุ่นกลุ่มดังกล่าวว่าเป็นใคร ก่อนที่วัยรุ่นจะหันมามองรถตน หลังจากนั้นก็เสียหลักล้มลงข้างทางหลายคัน ส่วนผู้เสียชีวิต ตนยืนยันว่าไม่มีการขับชนหรือเหยียบหัวเด็กอย่างแน่นอน ส่วนร่องรอยรถด้านหน้าฝั่งขวาที่มีการเฉี่ยวชนนั้น เกิดจากการขนของก่อนหน้านี้


ญาติได้ตั้งบำเพ็ญกุศลศพของนายณัฐพล วงศ์หนูพะเนาว์ อายุ 17 ปี ที่บ้าน โดย นางติ๋ม วงศ์หนูพะเนาว์ อายุ 45 ปี แม่ของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า คืนเกิดเหตุ เวลาประมาณ 21.00 น. ลูกชายได้กลับมาที่บ้านเพื่อจะนำเงินไปจ่ายค่าหอในตัวเมือง และต้องขี่มอเตอร์ไซค์ผ่านหมู่บ้านหนองโสนที่เกิดเห ตนก็ไม่รู้ว่าลูกเป็นเพื่อนกับกลุ่มวัยรุ่นในหมู่บ้านนั้นที่ก่อเหตุขว้างปาขวดหรือไม่ และตนไม่รู้ว่าลูกมีเรื่องบาดหมางกับคนแถวนั้นหรือไม่ แต่จากคำบอกเล่าของกลุ่มวัยรุ่นที่มาร่วมงานศพ บอกว่าคนขับรถกระบะน่าจะเมา ซึ่งกลุ่มวัยรุ่นไม่เคยรู้จักกับคนขับรถกระบะที่มาไล่ชนมาก่อน


ทั้งนี้ ตอนที่รู้ว่าลูกเสียชีวิต ตนก็ตั้งตัวไม่ทัน และไม่เชื่อว่าลูกเสียชีวิตแล้ว ซึ่งพยายามโทรหาลูก แต่ก็ไม่มีใครรับสาย อย่างไรก็ตาม ตนก็ไม่อยากให้มองว่าปกป้องลูก และตนก็ไม่รู้ว่าเวลาลูกออกไปนอกบ้าน จะไปขี่รถซิ่งหรือเป็นเด็กแว้นหรือไม่ เพราะเขาก็ไม่เคยเล่าให้ฟัง

นายสาม ตาของกลุ่มวัยรุ่นผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ตอนนี้ก็รู้สึกโล่งใจมาก ที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้ ส่วนทางที่ผู้ก่อเหตุบอกว่าไม่ได้ขับชน ตนเองเชื่อว่าไม่เป็นความจริง เนื่องจากบาดแผลและสภาพศพโหดร้ายมาก ตอนนี้ก็รอให้เสร็จพิธีงานศพของหลานก่อน ตนเองและครอบครัวจึงจะเดินทางไปดูหน้าผู้ต้องหาที่โรงพัก


ด้านนายสมปอง อายุ 16 ปี กลุ่มวัยรุ่นที่อยู่ในที่เกิดเหตุ เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุ ตนเองกับเพื่อนจะไปรับเพื่อนอีกคนที่อยู่หอพัก จึงขี่รถผ่านทางหมู่บ้าน ปรากฏว่าเพื่อนที่มาด้วยกัน ก็ขว้างปาขวดเบียร์จริง ขว้างออกไป 2 รอบ ซึ่งรอบแรกขี่รถเข้ามาขว้าง และวนกลับมาขว้างใส่อีกหลัง จากนั้น ตนเองก็ได้ขี่นำหน้าเพื่อนออกมาสักพัก เห็นเพื่อนเลี้ยวรถกลับ ตนเองหันไปมองอีกที ก็ถูกรถกระบะชน จนตนเองกระเด็นเข้าป่าข้างทาง ตนเองก็บาดเจ็บ

ทั้งนี้ ยืนยันว่า ที่คนขับรถกระบะอ้างว่าไม่ได้ขับชน ไม่เป็นเรื่องจริง ตนเองก็โดนชนได้รับบาดเจ็บเช่นกัน ก็อยากให้ทางผู้ก่อเหตุรับผิดชอบ และช่วยเหลือค่ารักษาด้วย เพราะการกระทำดังกล่าว ตนเองก็มองว่าเป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุ และโหดร้าย จนเพื่อนตนเองต้องเสียชีวิต


คลิปข่าว



You Might Also Like

0 comments

Flickr Images