เปิดภาพ!! ปฏิบัติการดำดินของ กู้ภัยกรมอุทยานฯ ภารกิจสุดหินในถ้ำหลวงช่วยทีมหมูป่า กราบหัวใจ (คลิป)

เรียกว่าทำงานหนักกันทุกฝ่ายสำหรับปฏิบัติการช่วยทีมนักฟุตบอลเยาวชนและโค้ชหมูป่าอคาเดมี ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชี...



เรียกว่าทำงานหนักกันทุกฝ่ายสำหรับปฏิบัติการช่วยทีมนักฟุตบอลเยาวชนและโค้ชหมูป่าอคาเดมี ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย ตั้งแต่วันที่ 23 มิ.ย.61  กระทั่งวันนี้ (2 ก.ค.) ถือว่าเข้าสู่วันที่ 9 แล้วแต่ยังไม่พบตัว แต่มีสัญญาณที่ดีออกมาเป็นระยะว่าเจ้าหน้าที่ใกล้จะถึงจุดที่คาดว่าเด็กๆและโค้ชรออยู่เต็มทีแล้ว


อีกด้านของปฏิบัติการครั้งนี้ นอกเหนือจากชุดหน่วยซีลที่เข้าค้นหาตามเส้นทางในถ้ำแล้ว ด้านกู้ภัยฯกรมอุทยาน ก็ปฏิบัติการดำดิน พยายามทุกวิถีทา งเสาะแสวงหาช่องทางเพื่อให้เข้าถึงตัวทั้ง 13 คนโดยเร็ว เรียกว่าเป็นภารกิจสุดหินไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน เพียงแค่หลายๆคนได้เห็นการทำงานของเจ้าหน้าที่ก็ถึงกับหายใจไม่ทั่วท้องแทนกันเลยทีเดียว เนื่องจากสภาพแวดล้อมทั้งแคบ ทั้งมืด แต่ละช่องกว่าจะผ่านกันไปได้ไม่ใช่ง่ายๆเลย


โดยเพจเฟซบุ๊ก "บิ๊กเกรียน" ได้แชร์คลิปพร้อมข้อความระบุว่า


"#ภารกิจสุดหินดูปฏิบัติการดำดินของกู้ภัยกรมอุทยานฯพยายามทุกวิถีทางเพื่อให้เข้าถึงตัว 13 หมูป่าอะคาเดมี่ติดถ้ำ" ขณะที่ชาวเน็ตต่างรู้สึกทึ่งและซาบซึ้งในความเสียสละของเจ้าหน้าที่ โดยต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าแค่เห็นยังรู้สึกหายใจไม่ออก พร้อมส่งกำลังใจให้เจ้าหน้าที่พบตัวน้องๆและช่วยออกมาได้อย่างปลอดภัย
คลิป




ขอบคุณ บิ๊กเกรียน

Cr:https://www.siamnews.com



You Might Also Like

0 comments

Flickr Images